tiềm ẩn rủi ro lúc mua nhà phường giá phải chăng

Bạn đang phâ vân chọn lọc giữa nhà xã và căn hộ, Bạn cho rằng mua căn hộ thị trấn vừa tốt, vừa dễ dàng trong việc di chuyển , tiết kiệm phổ biến giá bán so mang tậu một căn hộ chung cư. Nhưng thực chất nếu Bạn đi Phân tích để chon lựa căn hộ và nhà phường. Tôi đoan rằng Bạn sẽ rất mất thời kì cho cuộc tiềm kiếm này , cùng lúc nó muôn ẩn đựng các rủi ro khi mua đất phố bởi những khó khăn sau đây.

một.Chất lượng căn nhà không bảo đảm, xuống cấp nhanh chóng, muốn bán nhà cũng ko xong vì vướng mắc pháp lý…
đấy là cảnh ngộ của không ít người đã "trót mua" nhà thị trấn xây sẵn giá phải chăng tại các thị xã vùng ven TP.HCM.

Xu hướng lựa chọn căn hộ dành cho giới trẻ

hai.Từ chất lượng dởm…

Nhà phố xây sẵn có giá tốt chính yếu tập kết ở các quận vùng ven TP.HCM như Thủ Đức, thị xã 12, huyện Nhà Bè, Bình Chánh. Đặc điểm của loại hình này là nhà phường đã được xây sẵn, vị trí hơi xa so với khu trọng tâm đô thị nhưng với lợi thế về chi phí và thích hợp cho những người ít tiền nhưng muốn thỏa mãn tâm lý sở hữu nhà riêng để ở.

Dọc các con đường thuộc thị xã 12 như Hà Huy Giáp, Lê Văn Khương… xuất hiện nhan nhản những tấm quảng cáo rao bán nhà phường xây sẵn được treo trên cột điện, cây xanh thậm chí là cột biển báo liên lạc, bảng chờ xe buýt.

những bản quảng cáo này với nội dung tương đối hấp dẫn như: Bán nhà xã xây sẵn, 1 trệt 1 lầu, tặng nội thất 100 triệu, hỗ trợ 70% vốn cho vay trong 20 năm, nhà mới xây, sổ hồng riêng... với giá tiền chỉ 879 triệu, 500 triệu hoặc chỉ trong khoảng 320 triệu...

thực tiễn, đã với không ít người phải "ôm hận" vì chỉ tin lời PR mà ko tìm hiễu kỹ thông tin lúc mua căn hộ phường xây sẵn. Chị Hòa, người đã tìm 1 căn nhà xã xây sẵn tại thị xã 12 cho biết, chị sắm 1 căn nhà có giá hơn một tỷ, ban đầu ở thì rất tốt, nhà cũng bề ngoài đẹp.

Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn, những đồ vật trong nhà như bóng đèn, ổ điện, cửa sổ, gạch nền trong nhà vệ sinh thi nhau hư hỏng. tính từ lúc vào ở chị đã mất không ít tiền để tu bổ, nhưng vì chắp vá nên trông không được đẹp như ban đầu.

Trước đây, anh Hoàng (quận Thủ Đức) cũng mang ý định mua căn hộ phường xây sẵn, nhưng lúc điều tra đa dạng nơi anh đã bỏ ý định này. Anh Hoàng cho biết, nếu chỉ nhìn bên ngoài thì các bạn rất dễ bị đánh lừa bởi các căn nhà phố được xây dựng tương đối đẹp, sơn bóng loáng bắt mắt.

ngoài ra, chỉ ở được một thời gian ngắn nó sẽ bọc lộ phổ quát tín hiệu hư hỏng như nứt tường, nhũn nhặn nền, nội thất xuống cấp. "Nếu muốn tìm dạng nhà này thì cần phải nhờ người sở hữu chuyên môn về xây dựng giải đáp, phải đề xuất chủ xây nhà đưa xem bản vẽ mẫu mã, xem kỹ phần đà, móng, cột, kết cấu bên trong của tòa nhà mới được", anh Hoàng nói.

1 lưu ý không thể bỏ qua khi mua nhà tại những huyện vùng ven, đặc trưng là các khu vực mang địa hình phải chăng trũng ấy là vấn đề ngập úng.

Chị Thơm, người đã sắm một căn nhà thị trấn xây sẵn tại huyện Nhà Bè san sẻ, khi mới vào ở căn nhà sạch sẽ, nền đất cao ráo thế nhưng chỉ một đôi cơn mưa đầu mùa cả khu vực đã ngập chìm trong nước. Mùa mưa ngập úng thường xuyên, nước bẩn tràn vào nhà, bốc mùi hôi thối khiến cho gia đình chị chẳng thể ở và quyết định bán lại với giá phải chăng hơn đa dạng so có lúc mua.

"Nên đến những ngày mùa mưa để biết mang bị ngập không, tham khảo quan điểm của người dân sinh sống vòng vo khu vực đấy để biết rõ tình hình hơn. Mặt khác, vì với vị trí khá xa nên trước lúc mua cần phải chủ động tới thăm nhà vào những giờ cao điểm xem mang hiện trạng các con phố xá có kẹt xe, ngập úng gì không", chị Thơm chia sẻ.

tới rối rắm về pháp lý

đi cùng mang chất lượng ko đảm bảo là các rắc rối về pháp lý của những căn nhà phố xây dựng sẵn. thường nhật mẫu hình này được xây dựng liền kề từ vài căn trở lên và phải cộng 1 sổ chung. Điều này dẫn đến hệ quả rất rối rắm khi quý khách muốn bán lại căn nhà sau này.

1 người đã trót mua nhà phường xây sẵn san sớt câu chuyện khó xử của mình. Vì số tiền mang hạn nhưng lại muốn với nhà ở sẵn cho riêng mình nên vợ chồng Anh chị ưng ý mua căn nhà thị trấn xây sẵn tại khu vực vùng ven.

Căn nhà của anh cộng chung sổ với 5 căn khác. lúc mua anh được viên chức môi giới đảm bảo yên ổn tâm, lúc muốn bán lại chỉ cần ra thị trấn công chứng là xong. bên cạnh đó, sau 1 thời gian, vì lý do công tác và ko muốn chuyển động quá xa nên anh muốn bán lại căn nhà thì phải đi xin chữ ký của những hộ còn lại.

ngang trái chỉ vì một đôi tranh chấp trước Đó nên mang hộ đã ko đồng ý ký vào làm cho anh phải rất cạnh tranh mới bán được nhà.

Theo anh Hoàng, lúc mua căn hộ xã xây sẵn không nên tin và khoán hết cho người môi giới bán nhà. Phải Nhận định kỹ về pháp lý của căn nhà, nếu ko hiểu thì với thể tham vấn quan niệm của luật sư hoặc rẻ hơn cả là lên phố nơi định đầu tư căn hộ để hỏi cho rõ những quy định pháp lý của nó.

Mặt khác, khi mua đất phường xây sẵn cũng cần đặc biệt lưu tâm tới môi trường sống xum nói quanh. thí dụ như người nào là hàng xóm của mình, lối sống, tình hình an ninh thứ tự của khu vực quanh đó. Trước khi mua nên tới thăm thường xuyên, bắt chuyện sở hữu những người dân sinh sống ở ấy để sở hữu thêm thông tin.

Tìm hiểu năng lực và uy tín của chủ đầu tư cũng rất quan trọng. nếu như khu nhà phường với quy mô, số lượng nhà lớn thì phải hỏi chủ đầu tư xem phương pháp quản lý, vận hành, bảo vệ, phí dịch vụ… được quy định như thế nào tránh trạng thái sắm rồi mới hỏi thì hối cũng không kịp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét